Triệu phong: Ra mắt “Bản tin thanh niên” trên mạng xã hội

[8/10/2020 8:32:27 AM, lượt xem: 409 ]

 Vừa qua, Huyện Đoàn Triệu Phong đã chỉ đạo 03 đơn vị Đoàn cơ sở xây dựng  sản xuất “Bản tin thanh niên” trên mạng xã hội. Đây là mô hình mới nhằm thay đổi hình thức tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn nắm bắt được các thông tin một cách chính xác và kịp thời nhất.



 

 







Theo đó, 03 đơn vị được lựa chọn sản xuất điểm “Bản tin thanh niên” gồm Đoàn cơ sở xã Triệu Phước, xã Triệu Thành và Thị trấn Ái Tử. Bản tin thanh niên có thời lượng từ 10 - 15 phút. Nội dung có 2 phần gồm: Phần điểm tin và phóng sự ngắn về việc thực hiện các phong trào Đoàn hoặc phóng sự giới thiệu về nét văn hóa đặc trưng của địa phương. Trong số đầu tiên, 03 đơn vị đã bám sát các hoạt động của Đoàn cơ sở trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để triển khai bản tin như: Phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân và nhu yếu phẩm cho người nghèo; thành lập “Đội shipper áo xanh” giúp người dân đi chợ; trao tặng đồ bảo hộ cho các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; lập các chốt đo thân nhiệt cho người dân tại các chợ; phối hợp kiểm tra việc chấp hành các Công văn, Chỉ thị của cấp trên về phòng chống dịch COVID-19.


 






Đồng chí Nguyễn Trịnh Điển - Bí thư Huyện Đoàn Triệu Phong cho biết: “Việc sử dụng mạng xã hội, zalo, facebook để thông tin tuyên truyền đã được áp dụng từ lâu và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, với việc sản xuất 01 bản tin có biên tập kỹ lưỡng về nội dung, công phu trong kỹ thuật xây dựng, chúng tôi tin rằng hiệu quả tuyên truyền đem lại sẽ cao hơn rất nhiều, đối với cả đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Mục tiêu hướng đến của mô hình “Bản tin thanh niên” ngoài việc điểm tin hoạt động của tổ chức đoàn, bản tin sẽ phản ánh các thông tin thời sự, chính trị - xã hội trên địa bàn và phóng sự ngắn về việc thực hiện các phong trào Đoàn; phản ánh các gương điển hình về học tập, lao động sản xuất trong đoàn viên, thanh niên; giới thiệu nét văn hóa truyền thống, các di tích lịch sử trên địa bàn”. 



Trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, kỹ thuật, kinh nghiệm để sản xuất 01 bản tin ở 01 đơn vị xã Đoàn, tuy nhiên sau khi đăng tải lên các trang fanpage của các đơn vị, Bản tin thanh niên đã tạo được hiệu ứng tốt và nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Trên cơ sở hiệu quả mô hình “Bản tin thanh niên” từ các đơn vị làm điểm, Huyện Đoàn sẽ có kế hoạch triển khai nhân rộng ở tất cả các đơn vị đoàn cơ sở trên địa bàn.

 

                                                Kim Thoa 

Những tin mới hơn