Tuổi trẻ Triệu Phong: Ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện” phòng chống bệnh sốt xuất huyết

[10/9/2019 4:13:55 PM, lượt xem: 727 ]

 Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên chung tay vì một môi trường sống an toàn, khỏe mạnh, ngày 05/10/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Triệu Phong tổ chức đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện”, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.


 



Ra quân hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện”


 

 Trong thời gian qua, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Triệu Phong diễn ra ngày càng phức tạp và có nguy cơ lan rộng, dễ lây nhiễm. Tính từ đầu năm đến ngày 30/9/2019, toàn huyện đã ghi nhận khoảng 527 ca bệnh sốt xuất huyết. Trước thực tế đó, đoàn viên, thanh niên huyện Triệu Phong đã ra quân tình nguyện tiêu diệt loăng quăng, bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết với các hoạt động như: Vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, lật úp các vật dụng động nước, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, loại bỏ rác thải, sử dụng tác nhân sinh học để diệt loăng quăng, bọ gậy… Bên cạnh các hoạt động vệ sinh môi trường, một số đoàn cơ sở còn lồng ghép truyền thông về phòng chống sốt xuất huyết, tuyên truyền các biện pháp để diệt loăng quăng, bọ gậy.

 






Đoàn viên, thanh niên ra quân vệ sinh môi trường
 

 

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực để bảo vệ môi trường, mang lại cảnh quan sạch đẹp cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, từ đó nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo môi trường sống trong lành.

         

Thanh Hằng (MT)

Những tin mới hơn