Triệu Phong: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng tránh bom mìn 2018

[5/11/2018 5:37:17 PM, lượt xem: 1344 ]

 Nhằm triển khai kịp thời và có hiệu quả chương trình Nâng cao nhận thức, năng lực phòng tránh tác hại bom mìn trong học sinh, vừa qua, Ban Thường vụ  Huyện đoàn Triệu Phong đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Dự án RENEW tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn tại địa bàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.





 

Trong chương trình, BTC đã tổ chức 02 Sân chơi “Ngày An toàn phòng tránh nguy cơ Bom mìn” và 05 tour tham quan tại Trung tâm trưng bày RENEW – Thành Cổ Quảng Trị.

Tại Thành Cổ Quảng Trị, các em thiếu nhi đã tham gia Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các chiến sỹ đã hy sinh trong trận đánh tại Thành cổ năm 1972, được tìm hiểu lịch sử cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị của các chiến sỹ và những câu chuyện xúc động bên lề cuộc chiến.




 

Đối với sân chơi ngày An toàn phòng tránh nguy cơ bom mìn, các Liên đội đã vận dụng trò chơi dân gian kết hợp với hình thức sân khấu hóa và tương tác trực tiếp để truyền tải nhiều nội dung tìm hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, giáo dục tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em về vật liệu nổ. Đồng thời đã tiếp cận, tuyên truyền và nâng cao ý thức tự phòng tránh bom mìn, tai nạn thương tích cho hơn 650 thanh thiếu nhi.

Đây cũng là những hoạt động hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn huyện.

Qua hơn 10 năm phối hợp, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn đã giúp hàng trăm ngàn học sinh được nắm các kiến thức cơ bản trong phòng chống tác hại bom mìn, tỷ lệ tai nạn thương tích do bom mìn gây ra ngày càng giảm mạnh. Đây là một tín hiệu vui khi trước đây Triệu Phong là  một trong những địa bàn nóng về tỷ lệ trẻ bị tai nạn bom mìn, vật liệu nổ sau chiến tranh.

Văn Quang - Huyện đoàn Triệu Phong

Những tin mới hơn