Hội đồng Đội huyện tổ chức tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho trường PTCS Trấm

[7/7/2015 10:07:43 AM, lượt xem: 1225 ]

Thực hiện chương tình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015, nhằm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho Liên đội thuộc vùng khó của huyện trong công tác quản lý hồ sơ và các kỹ năng tổ chức các hoạt động, vừa qua, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức hoạt động tập huấn cho Liên đội trường PTCS Trấm.

PTCS Trấm là đơn vị trường học nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa thuộc xã Triệu Thượng, bao gồm 15 giáo viên và 81 học sinh, chia thành 4 chi đội. Mọi cơ sở vật chất, điều kiện dạy, học và các hoạt động khác đều rất khó khăn, đặc biệt là các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Tham gia hoạt động tập huấn lần này có các nhóm tình nguyện gồm các đồng chí Tổng phụ trách Đội trên địa bàn huyện Triệu Phong. Các nhóm tình nguyện bao gồm: Nhóm hướng dẫn làm và quản lý hồ sơ Đội; Nhóm tổ chức các bài trống, kèn phục vụ nghi thức Đội; Nhóm kỹ năng ca múa hát tập thể, tổ chức trò chơi và các hoạt động tập thể cho GVCN và học sinh. Các nhóm này có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các đồng chí trong Liên đội và các giáo viên chủ nhiệm theo từng chủ điểm đã được phân công.

Qua hoạt động tập huấn, các đồng chí trong Liên đội trường PTCS Trấm đã nắm được các kỹ năng cơ bản phục vụ công tác tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, từ đó áp dụng vào điều kiện thực tế tại Liên đội một cách phù hợp. Đặc biệt, thông qua lớp tập huấn, các em Đội viên, học sinh từ chỗ rụt rè đã mạnh dạn và hứng khởi trong các hoạt động tập thể, được học tập thêm nhiều kiến thức ngoại khóa bổ ích. Cũng trong hoạt động tập huấn tại trường, Hội đồng đội huyện và nhóm tình nguyện đã quyên góp tặng Liên đội trường PTCS Trấm suất quà trị giá 1.000.000 đồng.

Đến với Liên đội trường PTCS Trấm lần này, các nhóm tình nguyện đã hiểu và đồng cảm với những khó khăn của các Liên đội vùng sâu, vùng xa. Điều đó đã tiếp lửa cho tinh thần tình nguyện của các đồng chí nhằm nỗ lực hơn nữa đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi ngày càng đi lên đạt được nhiều hiệu quả thiết thực.

Thanh Nhàn - Huyện đoàn Triệu Phong


Những tin mới hơn