Triệu Phong: Thăm quan mô hình trồng Nấm của hộ gia đình Chị Hoàng Thị Ngọc Yến - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Triệu Đông.

[2/13/2020 10:35:13 AM, lượt xem: 653 ]

Vừa qua, đồng chí Trương Thị Thanh Nhàn - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Xã đoàn Triệu Đông (xã Triệu Đông nay sáp nhập với xã Triệu Thành) đã đến thăm quan mô hình trồng Nấm của hộ gia đình Chị Hoàng Thị Ngọc Yến - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Triệu Đông.


Mô hình của Chị Hoàng Thị Ngọc Yến triển khai từ đầu năm 2019 từ nguồn khuyến công của Tỉnh, nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Hiện tại, mô hình của chị bao gồm khu trồng Nấm sò, nấm Mộc nhĩ và khu ủ nguyên liệu. Nguồn đầu ra cho sản phẩm từ Nấm chủ yếu đủ cung cấp cho các khu vực chợ nội xã và lân cận, luôn luôn đảm bảo tươi ngon.


Từ những khó khăn ban đầu, đến nay, mô hình đã cho sản lượng đáng kể, tạo sinh kế cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Bản thân Chị Yến là một cán bộ Đoàn - Hội nhiệt tình, chuyên cần, năng động. Từ những đóng góp xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội, phát triển kinh tế, Chị Hoàng Thị Ngọc Yến đã được Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện trao giấy khen thanh niên tiêu biểu trong Công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2019.

Tin, ảnh: Huyện đoàn Triệu Phong