Đoàn thanh niên Bộ Công an: Trao tặng 1000 con vịt biển giống cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

[7/24/2019 4:39:48 PM, lượt xem: 810 ]

 Ngày 20/7/2019, tại xã Triệu Vân, Đoàn thanh niên Bộ Công an (Cụm thi đua số 2) phối hợp với Viện Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp & PTNN và Huyện đoàn Triệu Phong đã trao tặng 1.000 con vịt biển giống cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Đoàn thanh niên Bộ Công an: Trao tặng 1000 con vịt biển giống cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn thanh niên Bộ Công an phối hợp với Bộ Nông nghiệp & PTNN Viện Chăn đã trao tặng 1.000 con vịt biển giống cho 10 hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Triệu Vân, Triệu Lăng và Triệu An, mỗi hộ 100 con để hỗ trợ cho người dân xây dựng mô hình “Nuôi vịt thích ứng biến đổi khí hậu” tại các địa phương có nguồn nước phèn mặn. Đây là giống vịt biển mới được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi tính thích ứng của nó trong điều kiện môi trường nước mặn bị nhiễm phèn hiệu quả đem lại khá cao khi nuôi thương phẩm. Đây là giống vịt kiêm dụng, có tính thích nghi rộng, phát triển nhanh, đạt trọng lượng từ 2,7 - 2,8 kg/con sau 70 - 80 ngày nuôi, chất lượng thịt thơm ngon, khả năng sinh sản cũng rất tốt.
 Việc triển khai mô hình nuôi vịt biển trong hộ dân là một trong những mô hình hướng người chăn nuôi đến việc lựa chọn vật nuôi phù hợp trước tình hình biến đổi khí hậu, giúp người dân phát triển chăn nuôi trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập./.

Tác giả bài viết: THANH HẰNG

Những tin mới hơn