Triệu Phong: Phối hợp tổ chức lớp dạy nghề, hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên

[7/9/2020 4:25:57 PM, lượt xem: 633 ]

          Vừa qua, Huyện đoàn – Hội LHTN VN huyện đã phối hợp với Trung tâm GDTX-GDHN huyện Triệu Phong tổ chức các lớp dạy nghề, hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn các xã Triệu Đại, Triệu Thành

Trên cơ sở khảo sát nhu cầu của đoàn viên thanh niên, nhân dân, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, 03 lớp hướng nghiệp, dạy nghề gồm cắt may công nghiệp, kỹ thuật trồng rau an toàn...đã được triển khai với trên 180 học viên. Tại đây, các giáo viên, kỹ thuật viên đã hướng dẫn, chuyển giao các kỹ thuật theo ngành, nghề cắt may công nghiệp và kỹ thuật chăm sóc cây trồng cho học viên. Qua quá trình triển khai, các học viên được hướng dẫn cách thức tìm kiếm nguồn đầu ra cho sản phẩm, đồng thời được tham gia thăm các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Bên cạnh các lớp dạy nghề tại địa bàn dân cư, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng chỉ đạo Ban Thường vụ các đoàn trường học, Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề, hướng nghiệp và tư vấn pháp lý về xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên và nhân dân, thu hút trên 1250 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.

Công tác khuyến khích đoàn viên thanh niên, người lao động tham gia các lớp hướng nghiệp, đào tạo, học nghề không những nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương mà còn đem lại hiệu quả rõ rệt khi đoàn viên thanh niên, người lao động sau khi học nghề và áp dụng những kiến thức, kỹ thuật vào lao động, sản xuất đã nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần xoá đói giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Tin, ảnh: Huyện đoàn Triệu Phong

 

Những tin mới hơn