Rửa xe gây quỹ giúp trẻ em nghèo

[8/1/2019 2:11:54 PM, lượt xem: 901 ]

 Hôm nay 31.7.2019, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong tổ chức chương trình rửa xe để gây quỹ tình thương giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là việc làm hay, được nhiều người ủng hộ.

 

Các đoàn viên, thanh niên xã Triệu Trung rửa xe máy để gây quỹ tình thương giúp học sinh, sinh viên nghèo​

 

Trước đó, các thủ lĩnh đoàn, hội ở xã Triệu Trung được biết về hoàn cảnh khó khăn của một số học sinh, sinh viên trên địa bàn. Năm học mới sắp đến nhưng có trường hợp vẫn chưa đủ điều kiện kinh tế để tới trường. Trăn trở trước thực tế ấy, các cán bộ đoàn, hội đã đưa ra nhiều ý tưởng gây quỹ tình thương giúp học sinh, sinh viên nghèo, trong đó ý tưởng rửa xe gây quỹ nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao.

 

Thực hiện ý tưởng, trong ngày 31.7.2019, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN xã Triệu Trung đã đồng loạt tổ chức hoạt động rửa xe tại 3 điểm trên địa bàn. Địa điểm được lựa chọn là khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư. Đến các điểm này, người dân được đoàn viên, thanh niên rửa xe một cách cẩn thận, chu đáo. Thay vì trả tiền rửa xe cho đoàn viên, thanh niên, khách hàng tự nguyện bỏ một số tiền nhất định vào thùng quyên góp. Thấy sự ý nghĩa của chương trình, nhiều người dân đã đến ủng hộ các đoàn viên, thanh niên xã Triệu Trung.

 

Anh Lê Minh Hải, Chủ tịch Hội LHTN xã Triệu Trung chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đều nhiệt tình hưởng ứng hoạt động. Nhiều người dân cũng thuận lòng ủng hộ đoàn viên, thanh niên. Đoàn Thanh niên, Hội LHTN xã sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được để tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tùy vào tình hình, nếu thấy cách làm này mang lại hiệu quả cao, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức để giúp đỡ nhiều bạn trẻ hơn”.

 

Chủ tịch UBND xã Triệu Trung Nguyễn Phước Dĩnh cho biết, lãnh đạo xã rất ủng hộ ý tưởng mới mẻ, thiết thực của Đoàn Thanh niên, Hội LHTN xã. Cùng với hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức chương trình, các cán bộ xã còn nhiệt tình vận động người dân đến các điểm rửa xe ủng hộ đoàn viên, thanh niên.

 

Q.H

Những tin mới hơn