Hội LHPN phối hợp với xã Đoàn Triệu Độ:Tổ chức giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành nên

[7/17/2019 3:43:04 PM, lượt xem: 837 ]

 Nhằm tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông cung cấp kiến thức về tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các đối tượng vị thành niên, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Triệu Độ vừa phối hợp với Xã đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục sức khỏe sinh sản

Hội LHPN phối hợp với xã Đoàn Triệu Độ:Tổ chức giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành nên
Theo đó buổi truyền thông giúp các em trong độ tuổi vị thành niên nhận thức sâu hơn quyền của mình, khắc sâu những kiến thức về tình bạn, tình bạn khác giới ở tuổi vị thành niên. Nắm được những yếu tố ảnh hưởng tới sức khoẻ vị thành niên, hậu quả của các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng thời giúp các em nâng cao hiểu biết về quan hệ tình dục an toàn và không an toàn; tác dụng của những biện pháp tránh thai và hậu quả của việc phá thai. Các em cũng hiểu được trách nhiệm của giới trong việc thực hiện sự bình đẳng giới, sự khác nhau giữa vai trò của nam giới và nữ giới.
Với tinh thần gần gũi, cởi mở, giúp các  em có một buổi sinh hoạt rất hiệu quả, nhiều em đã mạnh dạn đặt những câu hỏi về giới tính, mạnh dạn xử lý các tình huống và cùng nhau thảo luận về các biện pháp tốt nhất. Qua đó, các  em hiểu được ý nghĩa của sự gia tăng dân số có ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế xã hội, tới môi trường sống và chất lượng cuộc sống, hiểu rõ trách nhiệm của vị thành niên trong quan hệ gia đình và cộng đồng. Đây là nền tảng để các em có thái độ đúng đắn trong quan hệ tình bạn, tình bạn khác giới. Kiên quyết đấu tranh với những thái độ và hành vi thô bạo, thiếu văn hoá trong quan hệ tình bạn, có nguy cơ xâm hại tình dục./.

Tác giả bài viết: Minh Kha

Những tin mới hơn