Chi đoàn - Liên đội trường THCS Triệu Long tổ chức chương trình hành hương về nguồn

[5/8/2019 9:53:03 AM, lượt xem: 876 ]

 Thiết thực chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước(30/4/1975-30/4/2019), tiến tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Trị.

Được sự đồng ý của Cấp uỷ chi bộ- BGH nhà trường, Chi đoàn-Liên đội trường TH&THCS Triệu Long tổ chức chương trình hành hương về nguồn cho các em Đội viên và Đoàn viên ưu tú.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của  hơn 10.200 anh hùng liệt sĩ, đoàn đã tiến hành đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương và tưởng niệm linh hồn các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương để chiến đấu, giành độc lập cho Tổ quốc.

 

Cùng ngày đoàn cũng đã đến Địa đạo Vịnh Mốc ở Quảng Trị còn gọi là Địa đạo Vĩnh Mốc, là một công trình biểu tượng của hệ thống làng hầm Vĩnh Linh được mệnh danh là lũy thép. Trong chiến tranh, Vịnh Mốc là nơi tập kết quân lực, vũ khí, hàng hóa chi viện cho bờ Nam và tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ. Vì thế nơi đây được coi là “tọa độ chết”, là mục tiêu của máy bay rải bom, pháo hạm từ ngoài biển. Thế nhưng, từ nơi tận cùng của sự hủy diệt ấy, bằng sức người và ý chí “một tấc không đi, một ly không dời”, người dân nơi đây đã làm nên những kỳ tích của thế kỷ 20.

 

 

Chuyến tham quan về nguồn tuy ngắn ngủi, chỉ gói gọn trong ngày nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng cho tất cả các thành viên của đoàn. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hăng say phục vụ công tác học tập cho các em học sinh. Sự thành công tốt đẹp của chuyến đi lần này cũng chính nhờ sự quyết tâm, đồng lòng, hỗ trợ, chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, BGH, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Sự ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh, BCH xã đoàn Triệu Long và sự tham gia tích cực của toàn thể các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn giáo viên.

                                                                                 Bài và ảnh: Ngọc Ánh. TPT Đội

Những tin mới hơn