Nữ bí thư chi đoàn năng động

[7/25/2018 2:51:57 PM, lượt xem: 1068 ]

 Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Bí thư chi đoàn 2, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong Trần Thị Tố Nhi (sinh năm 1995), khiến nhiều người quý mến bởi tinh thần dám nghĩ dám làm, luôn đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Vừa qua, Tố Nhi vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 

Tố Nhi chăm sóc trẻ tại nhóm trẻ độc lập “Tuổi thơ”

 

Tiếp chuyện chúng tôi trong khuôn viên nhóm trẻ độc lập “Tuổi thơ”, Tố Nhi kể: “Năm 2015, em tốt nghiệp ngành giáo dục mầm non, hệ trung cấp, Trường Cao đẳng Trung ương thành phố Hồ Chí Minh và trở về quê lập nghiệp. Bấy giờ, em vừa đi dạy vừa tham gia phong trào đoàn ở địa phương. Sau đó, em được bầu làm Bí thư chi đoàn 2, ủy viên BCH Đoàn cơ sở thị trấn Ái Tử”.

 

Với một nữ bí thư chi đoàn trẻ tuổi như Tố Nhi thì việc chèo lái phong trào đoàn không hề dễ dàng. Việc làm đầu tiên của Tố Nhi là chủ động nghiên cứu và căn cứ vào hướng dẫn của Ban Thường vụ Đoàn cơ sở về việc “Xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và điều chỉnh cho phù hợp với từng nhóm đối tượng đoàn viên thanh niên tại địa phương. Thực hiện chỉ thị của đoàn cấp trên, việc đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Tố Nhi triển khai thực hiện hiệu quả trong chi đoàn, gắn với 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động của chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới” và Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn”. Các nội dung này được lồng ghép vào các phong trào, chương trình hoạt động, trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi đoàn và đoàn cơ sở.

 

Dưới sự lãnh đạo của Bí thư chi đoàn Tố Nhi, Chi đoàn 2 luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của thị trấn Ái Tử. Điểm nổi bật của Chi đoàn 2 là làm tốt công tác vận động thanh niên đăng ký khám tuyển và lên đường làm nghĩa vụ quân sự theo quy định; hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên lập thân lập nghiệp. Không chỉ là một cán bộ đoàn năng động, thường xuyên tham gia các phong trào, hoạt động thiện nguyện do các nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh tổ chức, Tố Nhi còn tiên phong trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp. Năm 2015, Tố Nhi đầu tư xây dựng nhóm trẻ độc lập “Tuổi thơ” nhằm góp phần giải quyết nhu cầu tăng cao của phụ huynh khi các nhà trẻ công lập ngày càng quá tải. Hiện nay, nhóm trẻ có 30 cháu theo học, tạo việc làm cho 5 giáo viên với mức thu nhập 2,5-3 triệu đồng/người/tháng. Từ mô hình này, mỗi tháng Tố Nhi thu nhập gần 35 triệu đồng và dự định sắp tới sẽ kinh doanh thêm dịch vụ ẩm thực.

 

Khi chia tay chúng tôi, Tố Nhi chia sẻ: “Em luôn tâm niệm rằng, tuổi trẻ thì phải cống hiến hết mình và không ngại khó, ngại khổ. Vì vậy, em vẫn đang nỗ lực hơn nữa để đưa phong trào đoàn ngày càng đi lên, tiếp tục thực hiện và vận động các đoàn viên, thanh niên khác tham gia phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp và công tác thiện nguyện”.

 

Theo báo Quảng Trị