Triệu Phong: Tổ chức Hội thảo triển khai hoạt động giáo dục nguy cơ bom mìn trên địa bàn huyện Triệu Phong năm 2018

[5/11/2018 5:34:40 PM, lượt xem: 1115 ]

 Vừa qua, tại Hội trường Nhà thiếu nhi huyện Triệu Phong, Ban Thường vụ Huyện đoàn Triệu Phong đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Dự án RENEW tại Quảng Trị tổ chức Hội thảo triển khai hoạt động giáo dục nguy cơ bom mìn trên địa bàn huyện Triệu Phong năm 2018.

 

Hoạt động giáo dục nguy cơ bom mìn là một trong những nội dung chính trong chương trình tuyên truyền giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em của các cấp Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn huyện Triệu Phong. Trong những năm qua, hoạt động đã huy động được mạng lưới đội ngũ cán bộ tuyên truyền viên rộng rãi, tổ chức hàng trăm hoạt động chuyên đề, lồng ghép nhằm nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi, nhân dân về nguy cơ bom mìn cũng như các nội dung của chương trình phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.
 

Chương trình Hội thảo lần này chú trọng triển khai các nội dung hoạt động trong chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Huyện đoàn và Văn phòng Điều phối Dự án RENEW tại Quảng Trị. Theo đó, trong thời gian tới sẽ tổ chức 08 chương trình hành hương về nguồn và tham quan Trung tâm trưng bày khắc phục hậu quả bom mìn cho các trường TH, THCS trên địa bàn huyện; tổ chức 08 buổi sinh hoạt ngoại khóa chủ đề “Ngày an toàn phòng tránh bom mìn” cho học sinh tại các trường học; tổ chức 08 giải bóng đá cộng đồng và 06 Sân chơi cuối tuần cho các em thiếu nhi địa bàn dân cư.

 

 

 

Đồng thời, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả thực tiễn, kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội đối với hoạt động giáo dục nguy cơ bom mìn, phát huy tính tích cực của các em thiếu nhi trong mọi hoạt động, các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội – Đội tham gia Hội thảo đã tập trung đề xuất những ý tưởng sáng tạo, thiết thực bổ sung vào các hoạt động trong khung chương trình phối hợp.

Hội thảo triển khai hoạt động giáo dục nguy cơ bom mìn là cơ sở để các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội – Đội duy trì hoạt động của mạng lưới báo cáo cộng đồng thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn hành vi an toàn phòng tránh bom mìn cho thanh thiếu nhi và nhân dân, góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh trên địa bàn huyện.

Thanh Nhàn – Huyện đoàn Triệu Phong

Những tin mới hơn