Xã Đoàn Triệu Đông: Huy động 120 triệu đồng xây dựng các công trình thanh niên hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Quảng Trị thi đua làm theo lời Bác”

[7/1/2015 10:29:56 AM, lượt xem: 1015 ]

 Nhằm nâng cao hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Quảng Trị thi đua làm theo lời Bác”, từ đầu năm 2012, xã Đoàn Triệu Đông, huyện Triệu Phong đã triển khai sâu rộng phong trào này đến từng chi đoàn. Đồng thời, tổ chức cho các chi đoàn đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc, mô hình thanh niên làm theo lời Bác với phương châm “Mỗi đoàn viên một phần việc thanh niên, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thanh niên”.

Phong trào đã khơi dậy và phát huy tinh thần tự nguyện, sáng tạo trong đoàn viên thanh niên thông qua việc đảm nhận các công trình thanh niên như xây dựng cổng chào vào các kiệt, xây dựng các bảng panô, áp phích, xây dựng và chăm sóc các bia chiến tích và hệ thống đèn chiếu sáng dọc các trục đường liên thôn, liên xóm trong toàn xã. Để xây dựng thành công các thiết chế văn hoá, kết cấu hạ tầng nông thôn ở từng khu dân cư, xã Đoàn Triệu Đông đã tổ chức vận động sự đóng góp, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của bà con nhân dân cũng như đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm là con em của địa phương. Đồng thời, tổ chức, chỉ đạo các chi đoàn phát động trong đoàn viên thanh niên đợt thi đua cao điểm để thực hiện. Sau một thời gian tích cực triển khai, thiết kế, thi công với sự tham gia ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân trên địa bàn xã và đặc biệt là đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa. Nhờ đó, đến cuối năm 2012, xã Đoàn đã xây dựng được 18 cổng vào các điểm khu dân cư cùng hệ thống điện chiếu sáng có chiều dài 15 km với trên 300 bóng đèn tiết kiệm điện compắc, 12 bảng panô, áp phích... với tổng nguồn kinh phí lên đến 120 triệu đồng. Bên cạnh các công trình tập thể thì nhiều cá nhân thuộc xã Đoàn Triệu Đông cũng đã đăng ký và thực hiện có chiều sâu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

                                                                                        Tin,ảnh: Hồng Lĩnh

Những tin mới hơn